Thị trường hàng hóa tháng 2 trên địa bàn tỉnh tăng nhẹ 0,35%

02/03/2016

Theo dõi giá cả thị trường trên địa bàn tỉnh tháng Hai cho thấy, do là tháng có Tết Nguyên đán nên thị trường hàng hoá trên địa bàn tỉnh diễn ra nhộn nhịp hơn.

Thị trường hàng hóa tháng 2 trên địa bàn tỉnh tăng nhẹ 0,35%

Để ổn định giá cả thị trường trong dịp trước, trong và sau Tết, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 94/QĐ-UBND ngày 12/01/2016 phê duyệt kế hoạch thực hiện chương trình bình ổn giá một số mặt hàng thiết yếu phục vụ trước,trong và sau tết Nguyên đán Bính Thân 2016, các mặt hàng bình ổn giá gồm: thịt lợn, thịt gà, gạo, trứng gia cầm, dầu ăn các loại. Lượng hàng cung ứng trong các Siêu thị, Trung tâm thương mại, cửa hàng tự chọn, các chợ khá nhiều với giá cả ổn định nên không xảy ra hiện tượng khan hiếm hàng, cháy hàng, đẩy giá. Công tác chuẩn bị hàng hoá phục vụ Tết cũng đã được các cấp, các ngành, các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp chuẩn bị chu đáo. Hàng hoá phục vụ nhu cầu Tết trên thị trường khá dồi dào, phong phú về chủng loại, đa dạng về mẫu mã.

Theo số liệu của Cục Thống kê Vĩnh Phúc, chỉ số tiêu dùng (CPI) trên địa bàn tỉnh tháng Hai tăng 0,35% so với tháng trước, tăng 0,73% so cùng tháng năm trước, và tăng 0,12% so tháng Mười hai năm trước. Trong đó, nhóm có mức tăng hơn cả là nhóm ăn uống ngoài gia đình, tăng 3,64%; thực phẩm tăng 2,05%; đồ uống thuốc lá tăng 0,95%; may mặc, mũ nón, giày dép tăng 0,59%; Nhà ở, điện, nước, chất đốt và VLXD tăng 0,22% so với tháng trước.

Trong tháng 2 có 2/11  nhóm có chỉ số giá giảm so với tháng trước gồm các nhóm: thiết bị và đồ dùng gia đình giảm 0,1%, giao thông giảm 4,31% so với tháng trước. Có 4/11 nhóm có chỉ số giá ổn định (không có biến động tăng/giảm) gồm các nhóm: Thuốc và dịch vụ y tế, Bưu chính viễn thông, giáo dục, hàng hóa và dịch vụ khác.

Chỉ số giá vàng trong tháng tăng 3,03% so với tháng trước, tăng 2,73% so với tháng 12 năm trước, nhưng giảm 1,1% so với cùng kỳ. Chỉ số giá Đô la mỹ giảm 0,31% so với tháng trước, giảm 0,16% so với tháng 12 năm trước, tăng 12,47% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng 2 ước đạt 2.625,946 tỷ đồng. Nâng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 2 tháng đầu năm ước đạt 5.501,025 tỷ đồng, tăng 7,17% so với cùng kỳ năm trước.


Phòng Quản lý Thương mại nội địa.


Các tin đã đưa ngày: