Phát triển cơ sở hạ tầng thương mại, hướng tới thị trường hội nhập hiện đại, văn minh (16/05/2022)

Góp phần quan trọng vào nền kinh tế, hoạt động thương mại trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại và đa dạng. Những chính sách phát triển thương mại của Chính phủ, Bộ Công thương và tỉnh đã tạo điều kiện căn bản, thiết thực để Vĩnh Phúc tạo dựng diện mạo thị trường thương mại phù hợp với xu hướng hội nhập, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của người dân và phát triển các ngành sản xuất theo hướng CNH- HĐH.

Phát triển thương mại trong nước dựa trên nền tảng số hóa (12/05/2022)

Nhằm phát huy hơn nữa vai trò của ngành thương mại trong việc tạo ra giá trị tăng thêm, đóng góp vào tăng trưởng GDP của tỉnh, phục vụ tốt cho các mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh, Vĩnh Phúc đang đẩy mạnh triển khai các giải pháp thúc đẩy thương mại phát triển, phấn đấu đến năm 2030, ngành thương mại đóng góp khoảng 15% vào GDP cả tỉnh.

Chặn thực phẩm bẩn (04/05/2022)

Thực phẩm bẩn gây nhiều mối nguy cho sức khỏe người tiêu dùng, nhũng loạn thị trường, ảnh hưởng tiêu cực đến người sản xuất, kinh doanh chân chính. Tuy nhiên vì hám lợi, không ít gian thương vẫn bất chấp quy định của pháp luật, dùng mọi thủ đoạn để tuồn thực phẩm bẩn ra ngoài thị trường hòng trục lợi.

Vĩnh Phúc – Nhật Bản đẩy mạnh quan hệ hợp tác và phát triển (28/04/2022)

Trên cơ sở mối quan hệ Đối tác Chiến lược sâu rộng vì hoà bình, thịnh vượng ở châu Á giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản, những năm qua, Vĩnh Phúc đã luôn chú trọng xây dựng và tăng cường mối quan hệ tốt đẹp với các đối tác Nhật Bản. Chuyển hướng chiến lược từ phòng, chống dịch Covid-19 sang “Thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả”, phục hồi, phát triển KT - XH, tỉnh đã và đang xây dựng các kế hoạch, hoạt động xúc tiến đầu tư , tạo cơ hội hợp tác phát triển cho các doanh nghiệp (DN) hai nước, thúc đẩy sự phát triển KT - XH.

Tiếp tục thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (28/04/2022)

Ngày 27/4, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2021, triển khai kế hoạch năm 2022.

Hàng tiêu dùng tăng giá: Người bán chấp nhận lãi ít để giữ chân khách hàng (26/04/2022)

Từ đầu tháng 4 đến nay, nhiều mặt hàng tiêu dùng đồng loạt tăng giá sau nhiều lần giá xăng dầu tăng. Để đảm bảo phục vụ nhu cầu sử dụng hàng hóa của người tiêu dùng đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều cửa hàng tạp hóa đã nhập phong phú các mặt hàng, tuy nhiên họ cũng lo ngại hàng hóa tăng giá sẽ ảnh hưởng đến doanh thu của cửa hàng.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm (21/04/2022)

Nhằm thực hiện hiệu quả công tác vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), hiện nay, các đơn vị liên quan trên địa bàn tích cực đẩy mạnh ứng dụng CNTT, hiện đại hóa nền hành chính, góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Nhiều siêu thị linh hoạt giải pháp cung ứng hàng hóa ổn định giá (20/04/2022)

rước áp lực giá xăng dầu tăng cao, gây sức ép lớn tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp (DN), đời sống của người dân, nhiều hệ thống siêu thị, đơn vị phân phối lớn đã lên kế hoạch chủ động nguồn hàng, nỗ lực đàm phán với nhà cung cấp để giữ giá bình ổn hoặc ở mức giá tốt nhất cho người tiêu dùng.

DANH SÁCH TIẾP NHẬN HỒ SƠ DOANH NGHIỆP TỰ CÔNG BỐ SẢN PHẨM (Tháng 01 năm 2022 Lần 1) (11/01/2022)

DANH SÁCH TIẾP NHẬN HỒ SƠ DOANH NGHIỆP TỰ CÔNG BỐ SẢN PHẨM (Tháng 01 năm 2022 Lần 1)
Các tin đã đưa ngày: